Frjálsir pennar
30. Desember 2004
Þorleifur Óskarsson skifar: VOLVOINN, KJALLARAÍBÚÐIN, SKOPMYNDASAFNIÐ OG HÖRMUNGARNAR VIÐ INDLANDSHAF
Ríkisstjórn Sjálfstæðis- og Framsóknarflokks hefur eina ferðina enn sýnt og sannað að henni verður ekki fisjað saman þegar neyðin kallar. Á dögunum tilkynnti hún um hvorki meira né minna en 5 milljóna króna framlag til hjálparstarfs á hamfarasvæðunum við Indlandshaf þar sem nú er talið að um 100 þúsund manns hafi látið lífið, þar sem milljónir eru nú heimilislausar og þar sem mikilvægt er að brugðist verði skjótt við til að koma í veg fyrir smitsjúkdóma sem geta orðið tugþúsundum manna að fjörtjóni...
19. Desember 2004
Séra Gunnar Kristjánsson á Reynivöllum skrifar: Pólitísk jólahugvekja
...Jólaguðspjallið er einföld saga – en innihaldsrík. Á yfirborðinu er allt friðsælt og fagurt en lesandinn þarf ekki að velkjast lengi í vafa um að þar er þungur undirstraumur. Það er hvorki jólasnjór né hækkandi sól, sem helgisögn Lúkasar snýst um...Þessa dagana les ég í nýútkominni bók vestanhafs. Fréttamaðurinn sem skrifar bókina, sem heitir Fall Bagdadborgar, er staddur í sjúkrahúsi í Bagdad löngu eftir að forseti Bandaríkjanna hafði lýst því yfir að stríðinu væri lokið. Tugir þúsunda óbreyttra borgara í Írak hafa eftir það látið lífið og særst í átökum. Blaðamaðurinn, Jon Lee Anderson, lýsir því sem fyrir augu ber þennan daginn. Hann horfir á lítið barn limlest og látið á sjúkrahúsinu. Lýsingin er í hrópandi mótsögn við yfirlýstan mannúðlegan tilgang stríðsins. Orðrétt segir...
15. Desember 2004
Baldur Andrésson skrifar: Grýlusögur
Svo ógurlegur var Hundtyrkinn í Eyjum forðum að hann bar með sér flösku með mannsblóði blönduðu byssupúðri til að auka sér grimmd. Þá sögu sögðu fréttamenn 17.aldar, prestar og annálaskrifarar sumir. Ekki þótti verra að lýsa skrattakollum þessum hressilega! Grýlusögur fjalla um mannætu. Grýla er þó ekki persóna í öllum grýlusögum. Grýlasagan um þessi jól verður um...
14. Desember 2004
Hjörtur Hjartarson skrifar: Átta spurningar og sjö svör
Eftirfarandi spurningar og svör lúta að væntanlegri yfirlýsingu Þjóðarhreyfingarinnar í New York Times...Til hjálparstofnana ættu allir aflögufærir að gefa. Samkvæmt frétt RÚV kostar hernaðurinn í Írak 63 milljarða króna á viku og verður bráðlega 95 milljarðar króna, ca. ein Kárahnjúkavirkjun á viku. Nafn okkar og orðspor sem vopnlausrar og friðelskandi þjóðar er líka nokkurra króna virði. - Verði afgangur af söfnunarfénu rennur hann óskertur til Rauða kross Íslands til hjálpar stríðshrjáðum borgurum í Írak...
17. Nóvember 2004
Páll H. Hannesson skrifar: Hernaðarútgjöld íslenska ríkisins aukast
...Ég get því ekki séð annað en að málið sé skýrt; Bandaríkjamenn eru að flytja allt sitt herlið til í heiminum og þeir eru að fara héðan líka. Ef að við viljum hins vegar kaupa afnot af hertólum þeirra og hermönnum, þá má ræða það og reyna að ná saman um hvað það eigi að kosta. Íslendingar eru með öðrum orðum að koma sér upp málaliðaher. Við kaupum okkar her, tilbúinn í pakka, og greiðum eigendum hans fyrir í föstu fé. Ef engin greiðsla kemur til frá íslenska ríkinu, fer herinn einfaldlega annað að sinna öðrum og brýnni hagsmunamálum fyrir bandaríska heimsveldið...
8. Nóvember 2004
Elías Davíðsson skrifar: Nokkrar ábendingar um skilgreiningar í hernaði
Umræðan um það hvort "friðargæsluliðarnir" séu eða séu ekki hermenn, hefur fyrst og fremst lagalega þýðingu:
(a) Eru þeir í "herþjónustu" sbr. 114. gr. alm. hegningarlaga ?
(b) Eru þeir "hermenn" sbr. skilgreiningu viðbótarbókunar I við Genfarsáttmálana?
Til að svara (a) er rétt að leita fanga í þjóðarétti. Það er engin alþjóðleg skilgreining á "herþjónustu". Hins vegar skilgreinir Viðbótarbókun I við Genfarsáttmálana hvað er átt við með stríðandi aðila og hvað er átt við ...
6. Nóvember 2004
Jóhann Tómasson skrifar: Siðlaus gagnaeyðing
...Skólabróðir Baldurs er Jón Steinar Gunnlaugsson hrl. Á árum áður vildu þeir "báknið burt". Nú hafa þeir báðir skilað sér heim þar sem fyrir voru félagar þeirra, Friðrik Sóphusson, Davíð Oddsson og Hannes Hólmsteinn Gissurarson alla tíð. Jón Steinar er óumdeilanlega snjall lögmaður og óragur. Hann verður hins vegar vegna framlags síns í þágu gagnagrunnsmálins vanhæfur í Hæstarétti komi málið frekar til kasta réttarins eins og líklegt má telja. Eins alþjóð veit skoruðu ríflega hundrað lögmenn með eigin undirskrift á dómsmálaráðherra að veita Jóni embætti hæstarréttardómara. Frelsi höfðu þeir til þessa en því fylgdu skyldur - m.a. upplýsingaskylda. Meðferð áskorunarskjalsins ...
26. Október 2004
Sveinn Aðalsteinsson skrifar: Hvar er launþegahreyfingin?
Það er ekkert lát á góðu fréttunum. Þeir láta ekki einungis að stórum hluta "hanna" bræðsluna á Indlandi, heldur búa þeir sig undir að taka á móti stórum hópi verkafólks. Eru að flytja 900 "bragga" frá Ungverjalandi til Reyðarfjarðar og 200 "bragga" frá Houston í Texas ! Það er greinilega gert ráð fyrir mikilli mannfjölgun á Reyðarfirði. En í hvaða heimi lifa forystumenn launþegahreyfingarinnar? Þeir studdu flestir þessa "stórframkvæmduir, með þeim rökum að um svo mikla atvinnuuppbyggingu yrði að ræða. Ég man að fyrir 2 sumrum voru ca 115 manns á atvinnuleysisskrá á Austurlandi. Nú er talan uþb 100 ...
21. Október 2004
Árni Þór Sigurðsson skrifar: Kennaraverkfallið og sveitarstjórnarmenn
Mikil umræða hefur skapast um kennaraverkfallið og höfum við sveitarstjórnarmenn legið undir nokkru ámæli fyrir athafnaleysi, jafnvel sinnuleysi um velferð þeirra 45 þúsund grunnskólabarna sem enga kennslu fá – og hafa ekki fengið á fimmtu viku. Á spjallsíðu okkar vinstri grænna hefur heyrst hljóð úr horni, m.a. í minn garð og annarra sveitarstjórnarmanna úr röðum VG. Þetta er eðlilegt því fimm vikna verkfall allra grunnskólakennara í landinu er grafalvarlegt mál og því von að spurt sé hvað við sveitarstjórnarmenn séum að hugsa. Af hverju við semjum ekki orðalaust við kennara....Það hefur verið beðið um aðkomu ríkisins. Ég tel að það sé að vissu leyti tvíeggjað sverð. Í öllu falli hafna ég algerlega aðkomu ríkisvaldsins í formi lagasetningar og þarf ekki að fjölyrða um það mál. Ég tel heldur ekki rétt að ...
14. Október 2004
Helgi Guðmundsson skrifar: Dagar Halldórs og okkar hinna
Fyrir nokkrum vikum skrifaði ég grein, sem birtist hér á vefnum, um þá hugmynd að einhverskonar vinstri dagar kynnu að renna upp hjá Halldóri Ásgrímssyni með haustinu. Ég játa að hugmyndin var í hæsta máta einkennileg og til vitnis um afar gamaldags skilning á Framsóknarþankagangi. Maður ólst upp við að Framsókn þreyttist annað slagið á nánu samstarfi við Sjálfstæðisflokkinn, í flokknum væru alltaf einhverjir tiltölulega vinstri sinnaðir hópar sem vildu til dæmis ekki ganga of langt í að skerða velferðarkerfið og í eldri-gamladaga voru meira að segja hópar í flokknum sem voru harðir andstæðingar bandarískrar hersetu á Íslandi. Þessi sýn á flokkinn...
11. Október 2004
Rúnar Sveinbjörnsson skrifar: Hvað kaus Bin Laden?
Ég las það í Mogganum að til stæði að fjölga í “íslensku friðargæslunni” í Afganistan upp í 50. Bandaríkjamenn eru 1000 sinnum fleiri en við. Samkvæmt bandarískri stærðargráðu værum við því að senda 50 000 manna herlið til Afganistan. Ekki eru viðbrögð fjölmiðla í samræmi við þetta...Annars er ég búinn að vera veikur og þar af leiðandi ekki fylgst nógu vel með. Sérstaklega þykir mér hart að hafa ekki getað fylgst með lýðræðisvakningunni í Afganistan. Þó náði ég því að allir frambjóðendur í forsetakosningunum utan einn drógu framboð sitt til baka vegna ásakana um kosningasvindl. ...En hver skyldi óvænt kominn til Íraks, einnig samkvæmt fréttatíma Ríkisútvarpsins í morgun? Enginn annar en ...
5. Október 2004
Elías Davíðsson skrifar: Hverjir stóðu að árásunum 11. september 2001?
Í fjöldamorðunum þann 11. september 2001 dóu tæplega 3000 manns. Þessi fjöldamorð, þau mestu í nútímasögu Bandaríkjanna, vöktu réttmætan óhug um allan heim og kölluðu fram mikla samúð við syrgjendur og við bandarísku þjóðina. Þótt engin samtök hefðu lýst sig ábyrg fyrir þessum fjöldamorðum, kappkostuðu stjórnvöld og þingmenn Bandaríkjanna að kenna Al Qaeda samtökunum og Osama bin Laden um verknaðinn. Margir hafa - af skiljanlegum ástæðum - treyst opinberri frásögn bandarískra yfirvalda um atburðarásina og um meinta aðild Osama Bin Laden að fjöldamorðunum. Fjölmiðlar, sem byggðu frásagnir sínar aðallega á upplýsingum frá alríkislögreglunni (FBI) í Bandaríkjunum, gátu að sjálfsögðu ekki sannreynt heimildir sínar en miðluðu tilkynningar FBI nær gagnrýnislaust. Okkur var því sagt að þann dag hafi...
27. September 2004
Helgi Guðmundsson skrifar: Megum við þýða Harry Potter?
...Drífa Snædal telur að draga muni úr þrýstingi á sveitastjórnarmenn að semja, ef kennarar eru ekki nógu harðir á svona hlutum. Þetta held ég að sé misskilningur. Þrýstingur foreldra á sveitarstjórnir er mjög mikill og eykst með hverjum deginum. Hann kemur að sönnu ekki fram í fjöldamótmælum eða öðru slíku en hann blasir eigi að síður við. Sveitarstjórnarmenn vita ósköp vel að þeir bera ábyrgð á menntun grunnskólabarna og að þeir fá yfir sig allskonar klúður á heimavelli ef verkfallið dregst á langinn. Haldi kennarar ekki skynsamlega á málum úti í samfélaginu, kemur það á hinn bóginn harkalega í bakið á samtökum þeirra, jafnvel í mörg ár. Foreldrar, sem verða að skipuleggja tíma sinn og barnanna uppá nýtt, geta ósköp einfaldlega ...
20. September 2004
Drífa Snædal skrifar: Verkföll eiga að bitna á sem flestum
Jæja, byrja gömlu lummurnar – verkfallsvopnið er úrelt baráttutæki. Sveitarfélögin fara á hausinn ef gengið verður að kröfum kennara og yfirlýsing frá Seðlabanka Íslands og Hagfræðistofnun Háskólans um að alls ekki megi auka opinber útgjöld. Kennarar hafa það á samviskunni að grunnskólanemendur leggist í ólifnað og gott ef þau verði ekki fíkniefnaneytendur upp til hópa. Í samfélagi þar sem öll eiga að vera sjáfum sér næst er samtakamáttur ógn og ég tala nú ekki um þegar opinbert starfsfólk heimtar hluta af góðærinu. Það er ekkert sérstaklega trúverðugt að á sama tíma og talað er um skattalækkanir barma stjórnvöld sér mikið undan ...
16. September 2004
Rúnar Sveinbjörnsson skrifar: Fréttaflutningur á “kúbunni”
Í vikunni gafst prýðilegt tækifæri til að kynnast pólitískum þankagangi Ólafs Sigurðssonar og félaga á Sjónvarpinu. Frá því var greint að fellibylurinn Ivan grimmi stefndi á Kúbu. Nú bar vel í veiði enda fylgdu nákvæmar lýsingar á hve húsakostur væri bágborinn á Kúbu. Húsum á hinni sósíalísku Kúbu væri illa viðhaldið og því búist við miklu tjóni. Það var fremur létt yfir þeim sjónvarpsmönnum þegar þeir lýstu því fyrir okkur hve Kúba væri illa í stakk búin til að taka á móti Ívan grimma. Ekki varð ...
26. Júlí 2004
Torfi Stefánsson skrifar: Sænsk dæmisaga frá Guantanamo
Nú eru Bandaríkjamenn búnir að láta lausan sænska fangann í Guantanamo-búðunum, Mehdi Ghezali. Umheiminum berst því enn ein frásögnin af pyntingum sem þar hafa farið fram. Mehdi Gezali sem varð 25 ára nú fyrir nokkrum dögum, lýsir því hvernig hann var hlekkjaður og pyntaður tímum saman, allt að 14 klukkustundum í senn. Hann var, í tvö og hálft ár, í klefa sem var þrjú löng skref á lengd og tvö til þrjú skref á breidd. Allan þennan tíma var hann ávarpaður með númeri, „US9SWE000166", aldrei með nafni. Í janúar 2002 var Ghezali...
16. Júlí 2004
Þorleifur Gunnlaugsson skrifar: Núverandi stjórnarandstaða myndi næstu ríkisstjórn
Svo er hitt að Framsóknarflokknum á ekki að líðast að velja á milli vinstri og hægri aflanna og ráða þannig í reynd hverjir sitja við stjórnvölinn hverju sinni, vinstri menn eða hægri menn – en alltaf í samstarfi við Framsóknarflokkinn! Slíkt er ávísun á spillingu, því þannig flokkur er alltaf í aðstöðu sölumannsins sem jafnan spyr: Hver býður best? Farsælast þætti mér að núverandi stjórnarsamstarfi yrði slitið hið bráðasta – efnt til kosninga og síðan mynduð stjórn með vinstri slagsíðu. Haldi Framsóknarflokkurinn sínu striki og púkki áfram undir íhaldið þykir mér vel koma til greina að ...
15. Júlí 2004
Helgi Guðmundsson skrifar: Er vinstri tími Halldórs að koma?
Halldór Ásgrímsson hefur rétt fyrir sér í því að stjórnmálaflokkar eigi ekki að flökta eftir skoðanakönnunum – þeir geta neyðst til að taka erfiðar ákvarðanir sem ekki eru til skammtíma vinsælda fallnar. Aftur á móti skjátlast honum hrapallega um það að Framsóknarflokkurinn eigi undir öllum kringumstæðum að flökta eftir Sjálfstæðisflokknum til þess eins að halda gangandi ríkisstjórnarsamstarfi. Þessa dagana verður þjóðin vitni að makalusri pólitískri endaleysu sem er hvort tveggja í senn til skammar fyrir Alþingi og minnkunar fyrir þjóðina. Til skammar fyrir þingið vegna ...
10. Júlí 2004
Guðmundur R. Jóhannsson skrifar: Hugmyndaauðgi og snilldarlausnir
Svo fáum við að kjósa um þessi lög vorið 2007. Ég ætla að vona að það verði sólríkur dagur sá kjördagur þegar flestir drífa sig að kjósa um fjölmiðlalögin og hugsa ekki um nokkurn hlut annan. Það er naumast að tilvonandi og fyrrverandi ætla að þjóðin sé langræk og væri svo sem allt í lagi ef sú yrði raunin. En hvað á sá sjálfstæðismaður að gera, sem er algerlega á móti fjölmiðlalögunum en vill samt styðja flokkinn sinn áfram, eða vinstri grænn sem sem væri fylgjandi þessum lögum en ...
7. Júlí 2004
Eiríkur Jónsson skrifar: Sea world
Fyrir nokkrum árum fór ég í sædýragarð í Orlando sem heitir Sea world. Eitt af því sem þar var boðið upp á til skemmtunar voru háhyrningar sem höfðu verið tamdir og hlýddu þeir í einu og öllu því sem umsjónarmennirnir fóru fram á. Mig minnir að þeir hafi verið rúmlega 30 að tölu, sennilega 31. Allir syntu þeir í takt, stukku upp í loftið þegar það átti við, skvettu þegar það átti við og földu sig þegar það átti við. Tamningamennirnir voru tveir og stóðu þeir gjarnan ...
1. Júlí 2004
Sveinn Aðalsteinsson skrifar: Rýnt í tölur
Ef lágmark til að fella lögin væri sett við að andstæðingar væru yfir 50% þeirra sem á kjörskrá eru, væri möo gerð krafa um 67% andstöðu við frumvarpið! Ef hinsvegar væri miðað við kosningaþátttökuna í forsetakosningunum um síðustu helgi og ekki gefinn kostur á að greiða utankjörfundar væru samsvarandi hlutföll : 63% - 15% (sem næmi áætluðu atkvæðamagni utankjörstaða) = 53,5%. Krafan um að yfir 50% þýddi í því tilfelli að 93,5% kjósenda yrðu að hafna frumvarpinu! Þetta eru nú aldeilis LÝÐRÆÐISSINNAR í lagi ! ...
29. Júní 2004
Helgi Guðmundsson skrifar: Er stjórnarandstaðan stressuð?
Stjórnarandstaðan ætti að slaka meira á yfir þessum hugmyndum og kanna hvaða kostir kunni að felast í þeim. Segjum að sett verði almenn regla um að í svona tilvikum þurfi fleiri kosningabærir menn en ráðandi þingmeirihluti hefur á bak við sig að greiða atkvæði gegn lögunum til að fella þau. Í þeirri reglu felast gríðarleg tækifæri fyrir stjórnarandstöðuna og reglan ætti að öllu jöfnu að hleypa geysilegu lífi í undirbúninginn og skapa kraftmikla kosningabaráttu. Þar að auki er ...
28. Júní 2004
Guðmundur R. Jóhannsson skrifar: Að tapa með glæsibrag
Þá eru forsetakosningar að baki og hirð forsætisráðherra komin á handahlaup við að sanna að forsetinn hafi gjörtapað kosningunum. Að stuðningur 85% gildra atkvæða eða ef við viljum heldur 67% stuðningur þeirra sem komu á kjörstað sé stórtap, reiðarslag eins og forsætisráðherra sagði í vímu NATO fundar í lýðræðisríkinu Tyrklandi, er fyrir ofan minn skilning, en ég hef nú heldur ekki mikinn skilning. Svo er allt í einu farið að tala um hlutfall af þeim sem voru á kjörskrá. Ég man að vísu ekki eftir að það hafi verið gert áður, en ...
24. Júní 2004
Steingrímur Ólafsson skrifar:Tvígengisvélin hikstar
Þær raddir verða háværari sem krefjast raunverulegra breytinga og segja einfaldlega: Frjálslyndi flokkurinn, Samfylkingin og VG eiga að ganga til næstu Alþingiskosninga sem kosningabandalag, þar sem tekist verður á um hvort fólk vill óbreytt ástand eða nýjar áherslur. Stolt kosningabandalag, sem gengi til kosninga bundið af stjórnarsáttmála, þar sem fram kæmu þær áherslur og málefni sem flokkarnir myndu vinna eftir er þeir kæmust til valda. Glæsilegt kosningabandalag sem hefði skýra stefnu og þyrði að bjóða fram raunverulegan valkost gegn því afturhaldi sem nú er við völd. Að sjálfsögðu gerir fólk sér grein fyrir að...
15. Júní 2004
Dr. Gunnar Kristjánsson skrifar: Hryðjuverk og pólitískt vald
Hryðjuverk setja svip á hina pólitísku umræðu samtímans. Tíðindum af skelfilegum hermdarverkum linnir ekki, myndir blasa hvarvetna við af eyðileggingu, þjáningum og blóðsúthellingum. Í slíkum aðgerðum eiga margir hlut að máli: skæruliðahópar, einræðisherrar og lýðræðislega kjörin stjórnvöld leggja þar öll hönd á plóginn. Á þessari heimasíðu hafa menn velt því fyrir sér hvort unnt sé að setja hryðjuverk undir einn hatt: eru hryðjuverk Palestínuaraba réttlætanlegri eða jafnvel “göfugri” en hryðjuverk Ísraelsmanna? Eða eru þau sama eðlis, unnin af svipuðum hvötum í sama tilgangi? Hvaða hugmyndafræði er að baki hryðjuverkum í nútímanum? Geta hryðjuverk yfirleitt átt rétt á sér? Spurningum af þessu tagi er ekki auðsvarað en þær eru svo sannarlega þess virði að um þær sé fjallað...
4. Júní 2004
Þorleifur Gunnlaugsson skrifar: Nú er nóg komið
Við þurfum að tala hárri og skýrri röddu gegn ofbeldinu og nota hvert einasta tækifæri sem gefst til að sýna Palestínumönnum samstöðu. Slíkt tækifæri gefst nú um helgina. Félagið Ísland-Palestína efnir til útifundar á Ingólfstorgi laugardaginn 5. júní kl 14 og er fundurinn haldinn til að mótmæla stríðsglæpum Ísraelshers í Rafah á Gazaströnd. Þann 5. júní eru 37 ár liðin frá því að hernám Gaza og Vesturbakkans, að meðtalinni A-Jerúsalem, hófst með Sex daga stríðinu 1967, en þá...
28. Maí 2004
Drífa Snædal skrifar: Skólagjöld eða góð menntun
Vandræðagangur Háskóla Íslands virðist ætla að ná nýjum hæðum í umræðunni um skólagjöld. Sífellt fáum við nýjar ekki-fréttir um að ekki eigi að taka afstöðu að svo komnu máli til þess hvort setja eigi skólagjöld á nám við stofnunina. Þvælingurinn innan HÍ er vatn á myllu þeirra sem vilja markaðsvæða allt nám þar með talinn Menntamálaráðherra. Málflutningurinn er á þá leið að ...
27. Maí 2004
Helgi Guðmundsson skrifar: Hannesk vísindi
Nú er kominn upp nýr flötur á þessu máli, sem gerir það enn meira spennandi, með því að Davíð Oddsson segir að það muni koma í hans hlut að ,,úrskurða” um hvort forsetinn hafi heimild til að synja lögunum staðfestingar. Forsætisráðherran telur falla í sinn hlut að ,,úrskurða” í máli sem varðar löggjafarvaldið en það er í höndum þings og forseta, samkvæmt stjórnarskránni. Enda þótt Davíð Oddson langi í ...
27. Maí 2004
Kristján Hreinsson, skáld skrifar: Guðsvolaða þjóð
Nú hafa íslenskir ofsatrúarmenn í ríkisstjórn Davíðs Oddssonar sagt að við megum aldrei styggja vini okkar í Ísrael. Davíðsmenn hafa löngum hvatt okkur hin til að sýna stuðning Guðs útvöldu þjóð, þeirri útvöldu þjóð sem reisir múra um eigið ágæti og valtar yfir allt og alla, myrðir og eyðir í nafni Guðs. Stuðninginn eigum við væntanlega að sýna, vegna þess að allir glæpir ...
24. Maí 2004
Rúnar Sveinbjörnsson skrifar: Hver vill kaupa lyf af VÍS?
Það væri áhugavert rannsóknarefni að grennslast fyrir um hvað varð um Sambandið, sem var stolt framsóknarmanna. Ekki fór það á hausinn svo ég viti heldur voru allt í einu upp sprottin allnokkur stór fyrirtæki sem öllum er stjórnað af gömlum Sambands- og framsóknarmönnum. Nægir þar að nefna risana VÍS, Samskip og Esso.
Eins og margir muna þá hrökklaðist Finnur Ingólfsson, fyrrverandi vonarstjarna framsóknarmanna, úr...
Eins og margir muna þá hrökklaðist Finnur Ingólfsson, fyrrverandi vonarstjarna framsóknarmanna, úr...
21. Maí 2004
Drífa Snædal skrifar: Sigur skynseminnar í augsýn
Það voru gleðitíðindi fyrir kvenfrelsissinna þegar Vændisfrumvarpið svokallaða var afgreitt til annarrar umræðu á Alþingi í vikunni. Reyndar voru stórtíðindi þar á ferð þar sem barátta framsýns fólks virðist loks skila árangri inni á þingi. Í frumvarpinu er gert ráð fyrir að hver sem láti af hendi eða lofar að láta af hendi greiðslu eða annan ávinning fyrir vændi skal sæta sektum eða fanglesi allt að einu ári.
17. Maí 2004
Helgi Guðmundsson skrifar: Til vinstri við vinstri?
...Ég hafði að sjálfsögðu oft samband við Ólaf Ragnar, eins og mér bar, tók m.a. sjálfur við hann viðtöl sem fjármálaráðherra. Morgun einn brá svo við að formaðurinn vaknaði upp með kenningu um blaðið og sjálfan sig í kollinum. Hann setti sig í samband við ritsjóra flokksblaðsins og las honum rækilega pistilinn fyrir meðhöndlun blaðsins á einhverju deilumáli sem þá var uppi í flokknum – í þeim efnum tók yfirleitt eitt við af öðru. Flokkurinn hafði að mig minnir haldið einn af sínum mörgu fundum. Á honum kom í ljós ágreiningur milli formanns flokksins, Ólafs Ragnars Grímssonar og formanns miðstjórnar, Steingríms J. Sigfússonar (kannski var hann bara varaformaður AB). Á forsíðu Þjóðviljans var tekið svo til orða að...
12. Maí 2004
Guðmundur R. Jóhannsson skrifar: Markaðurinn er vandinn
Samþjöppun í fjölmiðlum er ekki af hinu góða, en hvað með samþjöppun í sjávarútvegi, samgöngum, flutningum, landbúnaði? Nú gala allir um hagkvæmni stærðarinnar, en hún er ekki alltaf til góðs, yfirsýn skortir oft og sá drifkraftur sem mannleg samskipti eru, vill gleymast.
Fjölmiðlafrumvarpinu má stinga ofan í skúffu, það fjallar aðeins um lítið brot af miklu vandamáli. Vandamál óhefts markaðar er það sem þarf að...
Fjölmiðlafrumvarpinu má stinga ofan í skúffu, það fjallar aðeins um lítið brot af miklu vandamáli. Vandamál óhefts markaðar er það sem þarf að...
3. Maí 2004
Helgi Guðmundsson skrifar: Spennandi dagar
Ríkisstjjórnarmeirihlutinn hyggst setja lög sem takmarkar samþjöppun á fjölmiðlamarkaði. Þessu hefði undirritaður satt að segja ekki trúað fyrir fáum mánuðum. Hægri menn, einkum þeir í yngri kantinum, hafa þvert á móti talað um að markaðurinn ætti að ráða þessu sem öðru, og ekki nóg með það: Þeir hafa viljað selja Ríkisútvarpið og geta menn rétt ímyndað sér hvernig umhorfs yrði á fjölmiðlamarkaði eftir fáein ár ef sú ,,hugsjón” næði fram að ganga og...
30. Apríl 2004
Guðmundur R. Jóhannsson skrifar: Litið við á Kúbu
Ég fór til Kúbu fyrir skömmu sem ekki er í frásögur færandi. Það hefur fjöldi íslendinga farið þangað á undanförnum árum. Kúba hefur sérstöðu í hugum fólks, þessi eyja sem lenti í því að verða bitbein stórveldanna. Í hugum margra er Kúpa líka einskonar forngripasafn þar sem tíminn standi í stað og margir vilja koma þangað meðan Kastró er enn á lífi því við fráfall hans muni allt breytast.
20. Apríl 2004
Helgi Guðmundsson skrifar: Hin nýja öld Ameríku
Umræður um málefni heimsins eiga til að lenda í skringilegum farvegi hér á landi og er stundum engu líkara en helstu valdamenn landsins geti ekki sett það sem er að gerast í eðlilegt samhengi. Davíð Oddsson og Halldór Ásgrímsson hafa verið helstu talsmenn ríkisstjórnarinnar í utanríkismálum, eins og eðlilegt má teljast. Utanríkisráðherra hefur beitt sér fyrir jákvæðum breytingum á utanríkisstefnunni í þá veru að auka stuðning við þróunarlöndin og standa að þeim verkefnum af meiri myndleik en áður. Aftur á móti eru þeir félagar furðulega...
19. Apríl 2004
Drífa Snædal skrifar: Fórnarkostnaður kynjajafnréttis
Við upplifum magnaða tíma í jafnréttisbaráttunni og þegar við lítum til baka eftir nokkur ár munum við minnast þessara tíma sem þriðju bylgju femínismans. Fyrsta bylgjan var barátta fyrir formlegu jafnrétti, kosningarétti kvenna og réttinum til að stunda nám á við karlmenn. Önnur bylgjan er oft kennd við rauðsokkurnar, en þá þegar var orðið ljóst að lagalegt jafnrétti væri ekki nóg. Meira þurfti að koma til og baráttan gegn hinum hefðbundnu kynjahlutverkum hófst fyrir alvöru. Launajafnrétti var sett á oddinn ...
30. Mars 2004
Ingólfur Ásgeir Jóhannesson skrifar: Grunnskólabyrjun tvisvar á ári
Á hverju hausti byrja á fimmta þúsund sex ára börn í grunnskóla. Þau eru yfirleitt strax sett í mismunandi stóra hópa, sem oftast eru kallaðir bekkir, og eru síðan hluti af slíkum hóp mestalla sína grunnskólatíð. Þannig hefur skólastarf verið í eina til tvær aldir, þ.e. síðan skólum með nútímasniði var komið á fót í iðnbyltingunni...
16. Mars 2004
Magnús Þorkell Bernaharðsson skrifar: Írak og Spánn – mars 2004
Hin nýja bráðabirgða stjórnarskrá Írak er að mörgu leyti merkilegt og sögulegt plagg. Stjórnarskráin er söguleg að því leytinu til að þetta er metnaðarfull yfirlýsing sem á sér fáar hliðstæður í þessum hluta heimsins. Talað er um að Írakar séu sjálfstæð þjóð, með þrískipt vald...
13. Mars 2004
Kristján Hreinsson, skáld skrifar um: ,,OPINBERUNARBÆKUR”
Þegar menn telja sig knúna til að fegra eigin samvisku með því að láta rita um störf sín opinberunarbækur, þá er jafnan spurt um heilindi téðra manna, og þeim sem spyrja verður allajafna auðvelt að vefengja þau svör sem berast, einkum vegna þess að opinberun sjálfánægjunnar á sér ýmis birtingarform. Stundum er það...
10. Mars 2004
Þorleifur Óskarsson skrifar: Hann komst aldrei til kostnaðarvitundar
Verslunarráð Íslands hefur að undanförnu sýnt snarpa tilburði til vitundarvakningar meðal sjúklinga um allan kostnaðinn sem af þeim hlýst og samfélagið þarf að borga. Vakningin felst í því að rækta með sjúklingum hina göfugu kostnaðarvitund. Dugir þá lítt að mati ráðsins að upplýsa þá með einhverjum saklausum kostnaðaryfirlitum eða málamyndareikningum. Eina leiðin ...
26. Febrúar 2004
Magnús Þorkell Bernharðsson skrifar: Febrúarpistill frá Bandaríkjunum
Hver er áhrifamesti einstaklingurinn í heiminum í dag? Það má sannarlega halda því fram að það sé Ayatollah Ali Sistani, helsti leiðtogi Sjíita í Írak. Eins og sakir standa hefur hann lykilinn að því hvort stjórnmálaþróun Íraks verði friðsæl og samkvæmt áætlun Bandaríkjanna eða hvort aðrir þættir koma til með að flækja stöðuna. Þar af leiðandi gætu hugmyndir hans og aðgerðir (eða aðgerðaleysi) haft töluverð áhrif ekki bara á stöðuna í Írak og Mið-Austurlöndum almennt séð heldur einnig á framþróun forsetakosninganna í Bandaríkjunum.
20. Febrúar 2004
Þorleifur Gunnlaugsson skrifar: Þingflokkur VG á villigötum í vímuefnamálum
Heill og sæll félagi Ögmundur! Oftar en ekki er ég þér sammála í þjóðmálaumræðunni. En undantekningin sannar regluna og hvað þig varðar fann ég þá undanteknigu í þingmáli ykkar Þuríðar Backman um úrræði fyrir áfengis og vímuefnaneytendur. Reyndar er ég svo ósammála ykkur að ég...
17. Febrúar 2004
Pétur Guðjónsson skrifar frá Haiti: Herferð fyrir samfélag án ofbeldis
Kerfið sem við lifum við um allan heim byggir á réttlætingu ofbeldis. Vegna þessarar réttlætingar eiga fáir mikið og fjöldinn ekkert, þessvegna er allur þessi ójöfnuður hvað
varðar tækifæri, skort á menntun, heilbrigði, mannsæmandi lífsafkomu og vinnu og líka virðingarleysi gagnvart mannverunni. Að taka þátt í aðgerðum sem byggjast á ofbeldi er að styðja þetta kerfi sem mjög fáum líkar við...
varðar tækifæri, skort á menntun, heilbrigði, mannsæmandi lífsafkomu og vinnu og líka virðingarleysi gagnvart mannverunni. Að taka þátt í aðgerðum sem byggjast á ofbeldi er að styðja þetta kerfi sem mjög fáum líkar við...
8. Febrúar 2004
Jón Torfason skrifar: Á móti
Já vinstri grænir eru á móti mörgu. En Vinstri grænir móta heldur ekki stefnu sína eftir skoðanakönnunum. Þeir hafa skýra hugsjón um réttlæti, jöfnuð og bræðralag allra manna. Þeir vilja að Ísland verði herlaust land þaðan sem aldrei verður farið með rangsleitni gegn öðrum þjóðum...
12. Janúar 2004
Jón Torfason og Sigríður Kristinsdóttir skrifa: Almannafé
Það koma út margar bækur ár hvert, góðu heilli. Sumar eru læsilegar, aðrar miður eins og gengur. Margir nota frístundirnar til samningar slíkra verka, aðrir gera það í vinnutímanum á kostnað almennings. Höfundur umræddrar bókar um Halldór Laxnes hefur sagt að hann hafi ritað bókina á einu og hálfu ári, vonandi í starfsleyfi. Miðað við þessi afköst mun hann líklega...
Frá lesendum
11. Febrúar 2012
EN HVAÐ VORU ÞEIR AÐ SEGJA ÁRIÐ 2006?
...Mikið var tekist á um grundvallaratriði. Meðal þeirra var ákvæðið um hámarksávöxtun. Það veit ekki Helgi Seljan. Það vissi ekki Jónas Kristjánsson. Gegn þessu ákvæði talaði Ögmundur Jónasson, einn manna. Það vissi Helgi Seljan ekki og Jónasi Kristjánssyni var alveg sama, þar sem hann hefur alltaf passað sín fjármál mjög vel að eigin sögn. Ögmundur Jónasson sat síðan hjá um þetta atriði...Þegar til atkvæðagreiðslu kom greiddi Jón Baldvin atkvæði með öllum breytingartillögum. Það gúgglaði Helgi Seljan. Það nennti Jónas Kristjánsson ekki að gúggla, en gúgglaði það sem ...
Hreinn K
Hreinn K
11. Febrúar 2012
UM STAÐREYNDIR SEM SEGJA ÓSATT OG KÍNVERKST SÍLIKON
Við bíðum eftir því að fréttastofa RÚV leiðrétti rangfærslur í tengslum við ummæli þín í Kastljósi. Því það teljast auðvitað rangfærslur þegar staðreyndum er stillt upp til að sýnast segja annað en þær gera í raun. Vilji fréttastofan vera með gagnrýna umfjöllun um þátt þinn í misheppnuðum fjárfestingum lífeyrissjóðsins, er til of mikils mælst að hún sé vitræn? En að öðru ... þarf að koma á óvart að landsölufólkið sé komið á kreik enn á ný? Það er vitanlega þannig að einkahagsmunir ríma ekki alltaf við hagsmuni þjóðar til lengri tíma. En Grímsstaðamálið fær ...
Sigurjón Mýrdal
Sigurjón Mýrdal
10. Febrúar 2012
ALLAN MINN STUÐNING!
...Þú getur huggað þig við að: að ekki verður ófeigum í hel komið, né feigum forðað. Það gildir þegar allt kemur til alls. Þú hefur gert allt, sem er í þínu valdi einu saman, þegar kemur að rétlátri lýðræðishugsjón, og hefur fórnað miklu til að mæta pólitískum andstæðingum á miðri leið, af eðlilegri og siðsamlegri virðingu. Þeir pólitísku andstæðingar, sem launa þér þá tillitsömu virðingu og heiðarleika, með svona aðför að þér, munu ekki eiga auðvelt uppdráttar í þessum nýja heimi samstöðu, virðingar og heiðarlegra vinnubragða. þeir hrópa hæst um spillingu annarra, sem helst skyldi hlífa, og þurfa mest á fyrirgefningu að halda, vegna siðleysis-veikleika sinna. Svona er ...
Anna Sigríður Guðmundsdóttir
Anna Sigríður Guðmundsdóttir
10. Febrúar 2012
Í VINSTRI GÆRU
Það er auðvitað skiljanlegt að þú reynir að hagræða staðreyndum og skrifa söguna þér í hag. Það breytir ekki því að þú ert bara harðsvíraður fjrálshyggukall í vinstri gæru og kjósendur munu sjá það í næstu kosningum. En eftirlaunin góðu verða áfram þín.
Einar Guðjónsson
Einar Guðjónsson
10. Febrúar 2012
HRÓS SKILIÐ
...Þú átt hrós skilið fyrir að standa upp í hárinu á honum Helga í Kastljósinu. Þú færðir mjög góð rök fyrir þínu máli. Haltu áfram að gera góða hluti í þágu fólksins í landinu.
Hjörtur Kristján Hjartarson
Hjörtur Kristján Hjartarson
10. Febrúar 2012
FAGLEGT? HLUTLAUST?
...RÚV nefndi Jón Baldvin sérstaklega til sögunnar sem eina manninn sem greiddi atkvæði gegn frumvarpinu, en hann greiddi atkvæði með þessari grein líka. Það gerðu það allir nema einn sem sat hjá og andmælti. Sem er einmitt það sem þú sagðir í Kastljósi - að þú hefðir andmælt einn. Í því samhengi er fréttaflutningur RÚV sérkennilegur í meira lagi. Er eðlilegt að gera heila frétt um að tilvitnun standist ekki en greina ekki frá því sem efnislega er vísað til í ummælunum? Það er varla hægt að kalla þetta hlutlausa og faglega umfjöllun.
Árni V.
Árni V.
10. Febrúar 2012
FÓR SJÁLFUR Á VEFINN
Í fréttum í gærkvöld áðan sá ég mikið gert úr því að þú hafir setið hjá við atkvæðagreiðslu um 7. gr. laga um lífeyrisréttindi starfsmanna ríkisins, en sú grein lögbindur að lífeyrissjóðir skuli ávallt leita hæstu vaxta. Í Kastljósinu varst þú sagður hluti af „já liðinu". Þar sem ég horfði á Kastljósið daginn áður og sá ummæli þín þar um að þú hafir staðið gegn þessu varð ég forvitinn og fór sjálfur á alþingisvefinn. Þar sá ég þau ummæli sem þú viðhafðir við atkvæðagreiðsluna. Ég læt þau fylgja með hér að aftan ásamt vefslóð. Ég sé ekki annað en þú ...
Árni V.
Árni V.
9. Febrúar 2012
MARKVISS FRAMSETNING?
...Vissulega ber stjórn ábyrgð á fjárfestingarstefnu starfinu í heild sinni - en er ekki of langt gengið að persónugera einstakar fjárfestingar og segja þær þínar? Öll framsetning þessarar umræðu virðist vera sniðin til þess að koma á þig höggi. Í mínum bókum varst þú sá eini sem gagnrýndir þetta kerfi - og átt nú að taka fallið fyrir það. Þarna eru hræsnin og heimskan samferða og ríða ekki við einteyming...
G.
G.
9. Febrúar 2012
ÞURFUM BARNA-RÉTTLÆTI FREMUR EN FORELDRA-RÉTTLÆTI!
Þakka þér Ögmundur fyrir gott framlag hvað varðar barnalög. Flestir þeir sem hafa kynnt sér mál vita að sameiginlegt forræði er eingöngu hægt að hafa ef foreldrar eru samstíga um málefni barna sinna. Sem betur fer er það oftar en hitt. Þeir foreldrar sem eru það ósamstíga að þeir sjái nauðsyn til að fara í forræðisdeilu, sem bæði er ömurleg og niðurdrepandi, hafa ekkert með sameiginlegt forræði að gera. Fyrst og fremst þarf að ....
Lísa B. Ingólfsdóttir
Lísa B. Ingólfsdóttir
9. Febrúar 2012
GET EKKI KOSIÐ ÞIG VEGNA VERU ÞINNAR Í VG
...Kaus VG í síðustu kosningum og get ekki tekið það til baka. Finnst VG ekki hafa staðið við það sem lofað var. Í dag ber ég ekki traust til margra á Þingi og eins og staðan er í dag ert þú í efsta sæti yfir fólk ekki þingflokk sem ég treysti. Maður sem lætur ekki beygja sig of mikið undir flokksræðið. Því miður hefur aldrei verið lýðræði á Íslandi frekar en í öðrum vestrænum löndum, aðeins flokksræði. Þó ég hafi ekkert út á ...
Þórólfur
Þórólfur
Póstlisti
Frjálsir pennar
23. Janúar 2012
Björn Jónasson skrifar: ÖLD LÝÐRÆÐISINS
Úlfar Þormóðsson, baráttumaður fyrir betri heimi, veit einsog svo margir í hans flokki, að til er aðeins ein leið. Það er leið meirihlutans. Í eina tíð töldu menn nægilegt að vera með einn flokk og einn leiðtoga. Síðan gætu menn deilt á flokksþingum en þegar niðurstaða meirihlutans lægi fyrir, skyldu menn leggja niður deilur og tala einum rómi. Fylkja sér bak við leiðtogann. Þeir sem voru svo óþroskaðir að geta ekki stigið þennan tangó með réttum takti og hæfilegum aga, voru kallaðir niðurrifsöfl, leiguþý auðvaldsins og endurskoðunarsinnar. Úlfar lýsir hinu gleðiríka lífi í "flokknum" VG, (sem illu heilli er ekki eini flokkurinn) þar sem...
23. Janúar 2012
Baldur Andrésson skrifar: HEIMSKRA MANNA VEGARÁÐ
...Lög nr. 97/2010 eiga að leiða til annarlegs valds séreignarklúbba yfir geðvöldum hlutum vegakerfis, nú í sameignarformi undir lýðstjórn. Sú hugmynd er andstæð alþýðuaskapi á Íslandi. Að auki eru hún óframkvæmanleg, á þeim þrönga grunni heimskrar markaðshyggju sem hún er reist. Lögin eru óráð. Skólaspeki gróðaleiða er þó furðu langglíf, þótt heljarhrun hafi kostað. Við stöldrum við að sinni og beitum saman viti okkar. Við höfnum vitleysu. Við höfnum hugmyndagrunni laga 97/2010.
12. Janúar 2012
Baldur Andrésson skrifar: ÖRSKÝRSLA UM VAÐLAHEIÐAR-GÖNG
Þekktir, valinkunnir sérfræðingar hafa metið að kostnaður við gerð Vaðlaheiðarganga verið vart undir 14 milljarðar kr. yrðu verlok árið 2015. Vaðlaheiðargöng hf. og Vegagerð ríkisins kynntu 11 ma kr. verðmat á göngum í mars 2011. Margt bendir til að það sé vanmat, að t.d. sé horft fram hjá verðmætri ríkisfyrgreiðslu, fjármagnskostnaði á verktíma og algerlega sleppt aukakostnaði sem og bætist við af ýmsum ástæðum. Áætluð hækkun vístölu á verktíma er vanmetin. Náttúrfarsáföll möguleg. Hafa skal í huga að sambærileg, nýgerð göng á Íslandi, tvöfölduðust bæði í krónuverði...












