Beint á leiðarkerfi vefsins

Frá lesendum

21. Nóvember 2006

STYÐ VG EN FRÁBIÐ GLANNASKAP Í SKATTLAGNINGU

Sæll.
Ég vil að þið komist í stjórn og hækkið skattleysismörk - uppí 150. 000. Ég er öryrki og bý í húsnæði sem er 23 fm.. En það er sumt á stefnuskrá ykkar sem ég er samt mjög hrædd við. Ég þekki hagfræðinga og þeir eru algjörlega sammála um það að hækka fjármagnstekjuskatt verði til þess að minna komi í ríkiskassann. Af hverju ætlið þið þá að gera það? Sjálf er ég sammála um að þetta skilar minna. Það má heldur ekki gera neitt svona sem veikir atvinnulífið, svo mikið skil ég, og þarna finnst mér þið stundum algjörir glannar. Auk þess, sjáðu til: þótt ég sé með litlar bætur hef ég þó alltaf reynt að leggja svolítið fyrir til að geta dag einn keypt almennilega íbúð. Svo ég hef keypt í hlutabréfasjóðum og bind alla mína von við þá, því þeir hækka. Aldrei myndi ég samt kaupa eitt einasta hlutabréf eða sjóð ef - auk áhættunnar - verður tekið mikið af gróðanum í skatt. Ég ætla meira að segja að selja sjóðina mína um áramót til að húsnæðissjóðurinn minn fari ekki allur í háan fjármagnsskatt. Og þori alls ekki að kaupa aftur einhvern vænlegan sjóð fyrr en séð verður að fjármagnsskatturinn hækki ekki. Mér finnst sem sagt svo óréttlátt að þið lítið á þetta sem hverjar aðrar tekjur. Maður er nú nógu hræddur að kaupa þessa áhættusjóði samt. Og ég mun örugglega miklu seinna geta keypt mér húsnæði ef þið hækkið fjármagnsskattinn, því þessi sjóður minn er mín eina von. Hef nurlað honum saman gegnum árin með því að leyfa mér bókstaflega aldrei neitt. Og þá meina ég ekki neitt! Og ég vil semsagt geta borgað sem mest út í íbúð, því vegna kvíða á ég erfitt með að taka mikil lán. Please: hækka skattleysismörk en ekki hitt. Láta skynsemina - og réttlætið - ráða.
Ég þekki margt fólk sem er vinstrisinnað og vill flest af þessum málum sem þið eruð með skilur samt hvað er vont fyrir þjóðfélagið ef ráðist verður á þá sem eyða í sparnað: hlutabréfakaupendur. Og þeir sem eru að græða mest á hlutabréfum eru auðvitað bara þeir sem hafa byrjað á þessari skynsömu og þjóðfélagslega hagkvæmu iðju snemma. Og mundu að það er mjög virðingarvert að breyta um ákvörðun eftir að hafa hugsað málið betur. Þetta er eitthvað sem pólitíkusar gera aldrei og missa virðingu fyrir vikið. Fullt af fólki semsagt sem ég þekki sem vill ykkur í stjórn til að bæta kjör láglaunafólks, og náttúrunnar, en vill að þið hróflið ekki við atvinnulífinu og þar með þessu með hlutabréfin, því þá bara hafið þið miklu minni peninga til góðra verka. Þið leggið allt of mikla áherslu á jöfnuð, við viljum bara hækka okkur láglaunafólk og jöfnuður skiptir nákvæmlega engu. Sjálfur ert þú með 5 sinnum meira en ég og ég skil það. Ég styð skynsama vinstristefnu.
Svo er ég ykkur hrikalega sammála í umhverfismálum, algjör náttúrufrík. Vinsamlegast taktu þetta til athugunar og gangi ykkur vel.
Öryrki
p.s. svo finnst mér engu skipta þótt einhverjir í einkafyrirtækjunum hafi há laun, það er jú bara þeirra mál, hlýtur að vera, ég vil bara hækka skattleysismörkin og þá er best að leyfa atvinnulífinu að blómstra sem mest.

Þakka þér kærlega fyrir bréfið. Ég er þér sammála um sumt en ekki allt. Ég held að áhersla á jöfnuð sé mikilvæg því að verulegu leyti er þetta spurning um hvernig við skiptum sameiginlegum verðmætum þjóðarinnar. Eins er það með skattana. Hver á að borga þá? Er eðlilegt og sanngjarnt að þeir sem einvörðungu afla launatekna eða fá einvörðungu greiðslu frá almannatryggingum borgi miklu hærra hlutfall en hinir sem hafa tekjur sínar af fjármagni. Síðastnefndi hópurinn er jafnframt tekjuhæsti hópurinn á Íslandi í dag. Ætla má að fjármagnstekjur séu meira en helmingur af tekjum þeirra 5% framteljenda sem hæstar tekjur hafa í þjóðfélaginu.
Síðan er eitt sem ég vil vekja athygli þína og lesenda á og það er að samkvæmt tillögum okkar í VG yrðu sett skattleysismörk á fjármagnstekjur sem næmu 120 þúsund krónur á ári. Þetta hefði það í för með sé að 90% einstaklinga og ríflega 70% hjóna sem nú greiða fjármagnstekjuskatt yrðu undanþegin skattinum!
Eitt vil ég nefna, sem veldur mér áhyggjum og það eru þeir öryrkjar sem fengið hafa slysabætur og hafa af þeim sökum tekjur af því fjármagni. Þetta er nokkuð sem ég vildi skoða sérstaklega.
En varðandi ábyrgð okkar eða ábyrgðarleysi eftir atvikum: Við viljum sýna mikla ábyrgð í skattlagningu, bæði gagnvart ríkissjóði, sveitarsjóðum, einstaklingum og fyrirtækjum. Þetta er einfaldlega spurning um að finna hvar hinn gullni meðalvegur liggur. Ég tel að hann sé ekki fundinn, tekjuskatturinn sé of hár með hliðsjón af fjármagnstekjuskattinum og sköttum á fyrirtæki. Ég tel að það eigi að stefna að samræmingu á skattlagningu hinna ýmsu skattstofna. Allt þarf þetta að gerast af mikilli yfirvegun. Undir það vil ég taka með þér.
Ég ítreka þakkir fyrir þitt ágæta bréf.
Með kveðju,
Ögmundur


Bréf til síðunnarRSS Fréttaveita

Frá lesendum

11. Febrúar 2012

EN HVAÐ VORU ÞEIR AÐ SEGJA ÁRIÐ 2006?

...Mikið var tekist á um grundvallaratriði. Meðal þeirra var ákvæðið um hámarksávöxtun. Það veit ekki Helgi Seljan. Það vissi ekki Jónas Kristjánsson. Gegn þessu ákvæði talaði Ögmundur Jónasson, einn manna. Það vissi Helgi Seljan ekki og Jónasi Kristjánssyni var alveg sama, þar sem hann hefur alltaf passað sín fjármál mjög vel að eigin sögn. Ögmundur Jónasson sat síðan hjá um þetta atriði...Þegar til atkvæðagreiðslu kom greiddi Jón Baldvin atkvæði með öllum breytingartillögum. Það gúgglaði Helgi Seljan. Það nennti Jónas Kristjánsson ekki að gúggla, en gúgglaði það sem ...
Hreinn K

11. Febrúar 2012

UM STAÐREYNDIR SEM SEGJA ÓSATT OG KÍNVERKST SÍLIKON

Við bíðum eftir því að fréttastofa RÚV leiðrétti rangfærslur í tengslum við ummæli þín í Kastljósi. Því það teljast auðvitað rangfærslur þegar staðreyndum er stillt upp til að sýnast segja annað en þær gera í raun. Vilji fréttastofan vera með gagnrýna umfjöllun um þátt þinn í misheppnuðum fjárfestingum lífeyrissjóðsins, er til of mikils mælst að hún sé vitræn? En að öðru ... þarf að koma á óvart að landsölufólkið sé komið á kreik enn á ný? Það er vitanlega þannig að einkahagsmunir ríma ekki alltaf við hagsmuni þjóðar til lengri tíma. En Grímsstaðamálið fær ...
Sigurjón Mýrdal

10. Febrúar 2012

ALLAN MINN STUÐNING!

...Þú getur huggað þig við að: að ekki verður ófeigum í hel komið, né feigum forðað. Það gildir þegar allt kemur til alls. Þú hefur gert allt, sem er í þínu valdi einu saman, þegar kemur að rétlátri lýðræðishugsjón, og hefur fórnað miklu til að mæta pólitískum andstæðingum á miðri leið, af eðlilegri og siðsamlegri virðingu. Þeir pólitísku andstæðingar, sem launa þér þá tillitsömu virðingu og heiðarleika, með svona aðför að þér, munu ekki eiga auðvelt uppdráttar í þessum nýja heimi samstöðu, virðingar og heiðarlegra vinnubragða. þeir hrópa hæst um spillingu annarra, sem helst skyldi hlífa, og þurfa mest á fyrirgefningu að halda, vegna siðleysis-veikleika sinna. Svona er ...
Anna Sigríður Guðmundsdóttir

10. Febrúar 2012

Í VINSTRI GÆRU

Það er auðvitað skiljanlegt að þú reynir að hagræða staðreyndum og skrifa söguna þér í hag. Það breytir ekki því að þú ert bara harðsvíraður fjrálshyggukall í vinstri gæru og kjósendur munu sjá það í næstu kosningum. En eftirlaunin góðu verða áfram þín.
Einar Guðjónsson

10. Febrúar 2012

HRÓS SKILIÐ

...Þú átt hrós skilið fyrir að standa upp í hárinu á honum Helga í Kastljósinu. Þú færðir mjög góð rök fyrir þínu máli. Haltu áfram að gera góða hluti í þágu fólksins í landinu.
Hjörtur Kristján Hjartarson

10. Febrúar 2012

FAGLEGT? HLUTLAUST?

...RÚV nefndi Jón Baldvin sérstaklega til sögunnar sem eina manninn sem greiddi atkvæði gegn frumvarpinu, en hann greiddi atkvæði með þessari grein líka. Það gerðu það allir nema einn sem sat hjá og andmælti. Sem er einmitt það sem þú sagðir í Kastljósi - að þú hefðir andmælt einn. Í því samhengi er fréttaflutningur RÚV sérkennilegur í meira lagi. Er eðlilegt að gera heila frétt um að tilvitnun standist ekki en greina ekki frá því sem efnislega er vísað til í ummælunum? Það er varla hægt að kalla þetta hlutlausa og faglega umfjöllun.
Árni V.

10. Febrúar 2012

FÓR SJÁLFUR Á VEFINN

 Í fréttum í gærkvöld áðan sá ég mikið gert úr því að þú hafir setið hjá við atkvæðagreiðslu um 7. gr. laga um lífeyrisréttindi starfsmanna ríkisins, en sú grein lögbindur að lífeyrissjóðir skuli ávallt leita hæstu vaxta. Í Kastljósinu varst þú sagður hluti af „já liðinu". Þar sem ég horfði á Kastljósið daginn áður og sá ummæli þín þar um að þú hafir staðið gegn þessu varð ég forvitinn og fór sjálfur á alþingisvefinn. Þar sá ég þau ummæli sem þú viðhafðir við atkvæðagreiðsluna. Ég læt þau fylgja með hér að aftan ásamt vefslóð. Ég sé ekki annað en þú ...
Árni V. 

9. Febrúar 2012

MARKVISS FRAMSETNING?

...Vissulega ber stjórn ábyrgð á fjárfestingarstefnu starfinu í heild sinni - en er ekki of langt gengið að persónugera einstakar fjárfestingar og segja þær þínar? Öll framsetning þessarar umræðu virðist vera sniðin til þess að koma á þig höggi. Í mínum bókum varst þú sá eini sem gagnrýndir þetta kerfi - og átt nú að taka fallið fyrir það. Þarna eru hræsnin og heimskan samferða og ríða ekki við einteyming...
G.

9. Febrúar 2012

ÞURFUM BARNA-RÉTTLÆTI FREMUR EN FORELDRA-RÉTTLÆTI!

Þakka þér Ögmundur fyrir gott framlag hvað varðar barnalög. Flestir þeir sem hafa kynnt sér mál vita að sameiginlegt forræði er eingöngu hægt að hafa ef foreldrar eru samstíga um málefni barna sinna. Sem betur fer er það oftar en hitt. Þeir foreldrar sem eru það ósamstíga að þeir sjái nauðsyn til að fara í forræðisdeilu, sem bæði er ömurleg og niðurdrepandi, hafa ekkert með sameiginlegt forræði að gera. Fyrst og fremst þarf að ....
Lísa B. Ingólfsdóttir

9. Febrúar 2012

GET EKKI KOSIÐ ÞIG VEGNA VERU ÞINNAR Í VG

...Kaus VG í síðustu kosningum og get ekki tekið það til baka. Finnst VG ekki hafa staðið við það sem lofað var. Í dag ber ég ekki traust til margra á Þingi og eins og staðan er í dag ert þú í efsta sæti yfir fólk ekki þingflokk sem ég treysti. Maður sem lætur ekki beygja sig of mikið undir flokksræðið. Því miður hefur aldrei verið lýðræði á Íslandi frekar en í öðrum vestrænum löndum, aðeins flokksræði. Þó ég hafi ekkert út á ...
Þórólfur


BSRBVGAlþingi

Póstlisti

Hér að neðan geturðu skráð þig á póstlista Ögmundar. Skráðir aðilar fá reglulega sent fréttabréf í tölvupósti.




Afskrá | Breyta skráningu

Frjálsir pennar

23. Janúar 2012

Björn Jónasson skrifar: ÖLD LÝÐRÆÐISINS

Úlfar Þormóðsson, baráttumaður fyrir betri heimi, veit einsog svo margir í hans flokki, að til er aðeins ein leið. Það er leið meirihlutans. Í eina tíð töldu menn nægilegt að vera með einn flokk og einn leiðtoga. Síðan gætu menn deilt á flokksþingum en þegar niðurstaða meirihlutans lægi fyrir, skyldu menn leggja niður deilur og tala einum rómi. Fylkja sér bak við leiðtogann. Þeir sem voru svo óþroskaðir að geta ekki stigið þennan tangó með réttum takti og hæfilegum aga, voru kallaðir niðurrifsöfl, leiguþý auðvaldsins og endurskoðunarsinnar. Úlfar lýsir hinu gleðiríka lífi í "flokknum" VG, (sem illu heilli er ekki eini flokkurinn) þar sem...

23. Janúar 2012

Baldur Andrésson skrifar: HEIMSKRA MANNA VEGARÁÐ

...Lög nr. 97/2010 eiga að leiða til annarlegs valds séreignarklúbba yfir geðvöldum hlutum vegakerfis, nú  í sameignarformi undir lýðstjórn.  Sú hugmynd er andstæð alþýðuaskapi á Íslandi.  Að auki eru hún óframkvæmanleg, á þeim þrönga grunni heimskrar markaðshyggju sem hún er reist.  Lögin eru óráð. Skólaspeki gróðaleiða er þó furðu langglíf,  þótt heljarhrun hafi kostað.  Við stöldrum við að sinni og beitum saman viti okkar.  Við höfnum vitleysu. Við höfnum hugmyndagrunni laga 97/2010.

12. Janúar 2012

Baldur Andrésson skrifar: ÖRSKÝRSLA UM VAÐLAHEIÐAR-GÖNG

Þekktir, valinkunnir sérfræðingar hafa metið að kostnaður við gerð Vaðlaheiðarganga verið vart undir 14 milljarðar kr. yrðu verlok árið 2015. Vaðlaheiðargöng hf. og  Vegagerð ríkisins kynntu 11 ma kr. verðmat á göngum í mars 2011.  Margt bendir til að það sé vanmat, að t.d. sé horft fram hjá verðmætri ríkisfyrgreiðslu, fjármagnskostnaði á verktíma og algerlega sleppt aukakostnaði sem og bætist við af ýmsum ástæðum. Áætluð hækkun vístölu á verktíma er vanmetin. Náttúrfarsáföll möguleg. Hafa skal í huga að sambærileg, nýgerð göng á Íslandi, tvöfölduðust bæði í  krónuverði...

Slóðin mín:

Frá lesendum

Stjórnborð

Forsíða vefsins Stækka letur Minnka letur Senda þessa síðu Prenta þessa síðu Veftré Hamur fyrir sjónskerta